Baby Botox – เทรนด์ฮอตที่สาวรักศัลย์ต้องอ่าน

Baby Botox - แนวโน้มในการแพทย์สุนทรียศาสตร์

ถ้าเอ่ยถึงการดูแลผิวให้ดูอ่อนกว่าวัยที่เจ็บตัวน้อย ใช้ระยะเวลาในการทำไม่นาน ช่วยในการลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า ให้สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงหลังทำ

สามารถคงอยู่ได้นานหลายเดือนและไม่ได้เป็นการผ่าตัดศัลยกรรม เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คนต้องนึกถึง Botox มาเป็นอันดับแรก ด้วยคุณสมบัติของ Botox ที่สามารถช่วยในการลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ ให้ดูจางลง รอยเหี่ยวย่นต่าง ๆ ดูกระชับและแต่งตึงขึ้น ซึ่งการฉีด Botox เข้าไปตามใบหน้า ร่างกาย เพื่อลดริ้วรอยต่าง ๆ นั้น เรามักจะเรียกว่าเป็นการทำ Botox เพื่อลดริ้วรอย ทั้งนี้เราจะพาทุกคนไปรับชมรายละเอียดเกี่ยวกับ Baby Botox เพื่อลดริ้วรอย เทรนด์ฮอตมาแรงของยุคนี้ว่าดีอย่างไร ทำไมจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าโดยเฉพาะ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ Baby Botox 

  • Baby Botox คือ เทคนิคการฉีด Botox รูปแบบใหม่ที่จะช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า แต่ไม่ทำให้หน้ามีความแข็ง เกร็งไม่เป็นธรรมชาติหรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Frozen Face ในส่วนของการฉีด Baby Botox จะมีความต่างออกไปจากการฉีดแบบเดิมคือใบหน้าหลังการฉีดจะสามารถขยับเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ เราสามารถใช้ใบหน้าแสดงอารม์ได้ตามปกติ ขณะที่ริ้วรอยต่าง ๆ ก็ดูลดลงด้วย โดยวิธีการฉีดโบท็อกซ์แบบ Baby Botox นั้นจะเป็นการฉีดเข้าไปใต้ผิวแบบตื้น โดยแพทย์ก็จะมีการปรับเพิ่มและลดปริมาณของโดส Botox ตามปัญหาของริ้วรอยนั้น ๆ 
  • บริเวณที่ผู้คนนิยมที่จะฉีด Baby Botox ก็คือบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว บริเวณหางตา บริเวณริ้วรอยที่คอ เป็นต้น เพราะเป็นจุดที่มักจะมีริ้วรอยเหี่ยวย่นจากการแสดงอารมณ์บนใบหน้าได้ค่อนข้างเยอะ ทั้งการเลิกหน้าผากขึ้น การขมวดคิ้ว การยิ้มตาหยีจนเกิดริ้วรอยบริเวณหางตา เป็นต้น
  • วิธีการฉีด Baby Botox จำเป็นต้องใช้ผู้แพทย์เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการฉีด เนื่องจากเป็นเทคนิคพิเศษ จำเป็นต้องมีความแม่นยำ เพื่อเข้าไปตรงจุดชั้นผิวตามที่ต้องการ
  • หลังจากที่ทำ Baby Botox เราควรหลีกเลี่ยงการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งที่โดนความร้อนสูงหรือทำให้ผิวบริเวณที่ฉีดมีการแดงขึ้นมาได้ หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท มากไปกว่านั้นควรที่จะงดการทำทรีทเม้นต์หน้าที่เป็นการนวดหน้าหรือการใช้ความร้อน เช่น อบซาวด์หน้า ใช้เครื่องนวดหน้าระบบร้อน ใช้เครื่องพ่นไอร้อน เป็นต้น ไปประมาณ 2 สัปดาห์หลังการฉีด Botox เพื่อป้องกันการสลายของ Botox ก่อนเวลาอันควร

เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า Baby Botox มีความแตกต่างจากการทำ Botox เพื่อลดริ้วรอยแบบเดิม ๆ คือ เน้นการปรับผิวให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ มีลักษณะของเทคนิคที่มีความเฉพาะตัว สามารถทำได้หลากหลายบริเวณตามส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าและลำคอ ใช้ปริมาณของ Botox น้อย ใช้ระยะเวลาในการทำสั้น สามารถเห็นผลลัพธ์ได้จริง ซึ่งทั้งนี้เราจำเป็นที่ต้องเลือกคลินิกหรือสถาบันเสริมความงามที่มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้าด้วย Botox คลินิกมีความน่าเชื่อถือ สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับรูปหน้าที่ถูกต้อง มีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน มีการรับรองคุณภาพ และทางคลินิกได้รับความไว้วางใจและมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการจริง เพื่อลดความเสี่ยงในการทำการรักษาและผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ