อย่าทำแบบนี้หลังทานข้าว อันตรายต้องรู้

อย่าทำแบบนี้หลังทานข้าว อันตรายต้องรู้

การรับประทานอาหาร เป็นสิ่งที่สำคัญมากในชีวิตประจำวันของมนุษย์ แต่บางครั้งเราอาจจะทำแบบนี้หลังทาน

ข้าว ซึ่งอาจมีผลเสียต่อสุขภาพอย่างมากที่เราไม่รู้กัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นหลังจากทานข้าวแล้วทำแบบนี้ด้วยกัน มาดูกันเลยดีกว่า!

ระหว่างจากทานข้าวกับการดื่มน้ำแข็ง

อาการที่พบไม่น้อยคือการหนาวหนึบที่เกิดจากการดื่มน้ำแข็งหลังจากทานอาหาร ทำให้ร่างกายไม่สามารถย่อยอาหารได้ดีพอ และอาจส่งผลให้เกิดกรดไหลย้อนได้ ดังนั้นเราควรระมัดระวังกับการดื่มน้ำแข็งหรือเครื่องดื่มที่เย็นเกินไปหลังจากทานอาหาร

การปิดท้องหลังทานข้าว

การนั่งปิดท้องหลังจากทานข้าวมีผลเสียต่อระบบทางเดินอาหาร ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด แน่นท้อง และอาจพบอาการทำให้เข่าเจ็บต่อไปด้วย ดังนั้นหลังทานข้าวเราควรทำการกิจกรรมที่ผ่อนคลายซึ่งมีผลดีต่อระบบทางเดินอาหาร เช่น การเดินเล่นหรือการนั่งเก้าอี้นุ่มก็อาจช่วยบรรเทาอาการได้

การออกกำลังกายหลังทานข้าว

อย่าทำแบบนี้หลังทานข้าว ที่ผิดกันมากที่สุดคือการนั่งหรือนอนไปเลยๆหลังอาหาร ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้เกิดโรคเบาหวานและโรคหัวใจมากขึ้น ดังนั้นหลังทานอาหารเราควรทำการออกกำลังกายเบาๆ ด้วยการเดินหรือยืดกล้ามเนื้อของร่างกายให้ผ่อนคลาย

การสเตรส

การสเตรสหลังจากทานอาหารอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด แน่นท้อง และแม้กระทั่งแสบร้อนในช่องปาก ดังนั้นหลังจากทานอาหารเราควรหมั่นดูเวลาและการผักผ่อน อย่างเช่นโชยตัวให้ผ่อนคลายในระยะสั้นๆ หรือใช้เทคนิคการหายใจลึกๆออกมา จนกระทั่งร่างกายผ่อนคลายและย่อยอาหารได้แบบปกติ

การไม่ล้างมือ

ขณะที่เรากำลังทานอาหาร มือเราอาจสัมผัสสิ่งของต่างๆได้เป็นจำนวนมาก แต่หลังจากที่เรากินพร้อมสติกะว่าหมดแล้ว การไม่ล้างมือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะมือเราสามารถพาเชื้อโรคไปติดต่อผู้อื่นได้ ดังนั้นเมื่อทานอาหารเสร็จแล้วเราควรทำการล้างมืออย่างถี่ถ้วน

อย่าทำแบบนี้หลังทานข้าว อันตรายต้องรู้! การรับประทานอาหารอีกทีจะเป็นเรื่องมีความสุขและมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก แต่หลังจากทานอาหารเสร็จเราควรระมัดระวังกับการทำแบบนี้ เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อร่างกายของเรา การสนใจและปฏิบัติตามคำแนะนำนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยอาหารและเพิ่งสุขภาพของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องกลัวภัยคุกคามที่อาจชวนมาให้กับชีวิตของเรา ดังนั้นสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญโดยเฉพาะในช่วงเวลาในปัจจุบันนี้ อย่าลืมดูแลตัวเราเองตลอดเวลา!