น้ำตาลในเลือดเท่าไร ถึงเรียกว่าปกติ

น้ำตาลในเลือดเท่าไร ถึงเรียกว่าปกติ

น้ำตาลในเลือดเป็นคำนิยามของระดับน้ำตาลในเลือดของเราหลังจากรับประทานอาหาร การตรวจสุขภาพเป็น

สิ่งที่สำคัญไม่แพ้การตรวจเลือดเช่นกัน เพราะเราจะได้รู้ว่าระดับน้ำตาลในเลือดของเราอยู่ในระดับปกติหรือไม่ น้ำตาลในเลือดกล่าวถึงการวัดน้ำตาลในเลือดหลังจากมีการรับประทานอาหาร ซึ่งโบราณว่าเมื่อหลายสิบปีก่อนมีการใช้เส้นผมของสุนัขในการตรวจสุขภาพโดยการนำเส้นผมของสุนัขมาวัดจากนั้นนำไปใช้วัดน้ำตาลในเลือดของมนุษย์

วิธีวัดระดับน้ำตาลในเลือด

การวัดระดับน้ำตาลในเลือดเป็นการวัดระดับโลหิตที่มีโปรตีนในเลือด โดยมีวิธีการดังนี้

– Fasting Blood Sugar Test: ทำการตรวจในขณะที่ยังไม่ได้รับประทานอาหารใดๆ เป็นเวลาเกิน 8-10 ชั่วโมง

– Random Blood Sugar Test: ไม่จำเป็นต้องเลือกเวลาเฉพาะ ทำในเวลาใดก็ได้ โดยที่ไม่ได้รับการขับถ่ายและรับประทานอาหารเสริมและกินอาหารใดๆ ก่อนการเจาะเลือด 

– Oral Glucose Tolerance Test (OGTT): วิธีนี้ใช้เพื่อวัดน้ำตาลในเลือดหลังจากการดื่มน้ำตาลประมาณ 75 กรัม 

– Hemoglobin A1c (HbA1c): วิธีการนี้ทำโดยการวัดเกรดของระดับน้ำตาลในเลือดในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา 

ความสำคัญของการตรวจระดับน้ำตาลในเลือด

การตรวจระดับน้ำตาลในเลือด เป็นการตรวจภาวะเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคที่สามารถสืบพันธุ์ต่อไปได้ หากไม่มีการดูแลอย่างถูกต้อง โดยเราจะได้ทราบว่าเรามีโอกาสเป็นโรคเบาหวานและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างไร

ไขมันต่ำลง

การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติจะช่วยลดทั้งความดันโลหิตสูง และความน่าจะเป็นของการติดเชื้อและภาวะอื่นๆ ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพที่ยังไม่รู้ตัว ตัวอย่างเช่น การลดไขมันในเลือด ซึ่งต่อมาจะฝากฝ้ายกับการป้องกันหลายๆ โรคที่เกิดจากไขมันที่สูง

การสังเคราะห์การตอบสนองของร่างกาย

การแยกประเภทและแยกชนิดรายการอาหารที่ใช้ถังทดลองเข้าไปในร่างกายจะมีผลกับการสังเคราะห์และการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเซลล์กล้ามเนื้อ นอกจากนี้ การเลือกอาหารที่ไม่มีน้ำตาลสูงอย่างมาก และที่สำคัญก็คือการเลือกเป็นลำดับความสำคัญของแต่ละงาน

การรักษาหลังตรวจ

หลังจากที่ได้รับการวิเคราะห์ผลการตรวจเลือดเราจะได้รู้ว่าน้ำตาลในเลือดของเราอยู่ในระดับปกติหรือไม่ ซึ่งหากจะรักษาให้อยู่ในระดับติดกันจะต้องมีการรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้เหมาะสมโดยใช้ความร่วมมือกันของเราเองด้วยการเลือกอาหารที่ดีและพอเหมาะกับร่างกายของเรา และการรับประทานยา และจะต้องทำต่อเนื่องเพื่อรักษาระดับน้ำตาลของเราอยู่ในเกณฑ์ปกติ

การวัดระดับน้ำตาลในเลือดเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกาย เพราะเอาไว้แสดงอาการของโรคเบาหวานซึ่งเป็นที่รู้จักกัน