การทำศัลยกรรมในไทย และ เกาหลีต่างกันหรือไม่

การทำศัลยกรรมในไทย และ เกาหลีต่างกันหรือไม่

จะสวยด้วยแพทย์ทั้งที ทำไมต้องบินไปถึงเกาหลี คำถามนี้เป็นที่สงสัยกันมาก ผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องความสวยความงามและมองหาการทำศัลยกรรมและ

ยังไม่แน่ใจว่า ควรเลือกทำที่เมืองไทย หรือไปพึ่งมีดหมอที่แดนกิมจิดี

เทียบกันที่ฝีมือ ระหว่างหมอไทย กับหมอเกาหลี

เริ่มที่ทัศนคติของบรรดาผู้เชี่ยวชาญในวงการศัลยกรรมทั่วโลกก่อน ส่วนใหญ่แล้วจะมองฝีมือหมอศัลยในประเทศไทยว่ามีศักยภาพสูง หมอไทยหลายท่านได้รับเชิญให้ไปร่วมแชร์ความรู้และประสบการณ์ให้กับนานาชาติ ขณะเดียวกัน คนต่างชาติที่เดินทางมาทำศัลยกรรมกับหมอในประเทศไทยก็มีเป็นจำนวนมาก และส่วนหนึ่งที่ทำให้หมอไทยมีฝีมือไม่แตกต่างจากหมอเกาหลีก็คือ การที่หมอไทยหลายคนได้ไปศึกษาวิชาศัลยกรรมความงามจากเกาหลี เรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำจมูก ปรับโครงหน้า จึงสามารถทำศัลยกรรมออกมาได้ไม่ต่างกัน

ดังนั้น ถ้าพูดถึงความสามารถของหมอ ปัจจุบัน ประเทศไทยมีทางเลือกให้ผู้ที่ต้องการทำศัลยกรรมเสริมความอยู่เป็นจำนวนมาก ข้อเปรียบเทียบในเรื่องของฝีมือหมอถือว่าไม่ต่างกับการไปเกาหลี ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ผู้ทำสามารถเลือกหมอที่มีศักยภาพได้

เหตุที่คนส่วนใหญ่เลือกไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี

การที่เกาหลีเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในด้านความงาม และการทำศัลยกรรมอย่างมากนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขามีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างมุ่งมั่นมาเป็นสิบปีและปัจจุบันยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้การทำศัลยกรรมเกาหลีโด่งดังไปทั่วโลกก็คือ การตลาดที่ยอดเยี่ยม การสร้าง Content ที่ตรงใจ การใช้ดาราเกาหลีเป็นตัวนำ ซึ่งให้ผลลัพธ์ทางการตลาดที่ดี เกิดเป็นค่านิยมที่หยุดไม่ได้ ใคร ๆ ก็อยากสวยและดูดีอย่างดาราเกาหลี ถึงขั้นยอมไปทำศัลยกรรมกันถึงที่

ศัลยกรรมไทย สู้ได้ด้วยราคา 

กลับมาที่บ้านเราบ้าง เมื่อพบว่าประเทศไทยมีทางเลือกหมอศัลยกรรมที่มีศักยภาพอยู่ไม่น้อย ก็น่าจะเป็นคะแนนที่ช่วยตัดสินใจได้ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่จะตอบโจทย์ให้กับคนที่รักสวยรักงามและอยากทำศัลยกรรมได้ชัดเจนมากขึ้นก็คือ เรื่องของค่าใช้จ่าย การทำศัลยกรรมในไทยหลายอย่าง สามารถทำได้ด้วยราคาที่ต่ำกว่า เช่น ปรับโครงหน้า ทำหน้าอก ดูดไขมัน แปลงเพศ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบ แต่ได้ผลลัพธ์ไม่ต่างกัน อีกทั้งยังประหยัดเวลาในการเดินทางอีกด้วย

ศัลยกรรมอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่ว่าไทยหรือเกาหลี

อย่างไรก็ตาม การทำศัลยกรรมต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก หากจะเลือกทำศัลยกรรมไม่ว่าที่ไหนก็ตาม ทั้งในประเทศ หรือต่างประเทศ นอกจากการเลือกสถาบันที่มีแพทย์และทีมพยาบาลที่เชี่ยวชาญแล้ว ยังต้องเลือกที่มาตรฐานด้านความปลอดภัย และการมีสุขอนามัยที่ดีตามมาตรฐานระดับสากลเป็นสำคัญ สำหรับเกาหลีให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอันดับหนึ่ง ส่วนประเทศไทยเองก็สู้ได้ไม่ต่าง เพียงแต่มีข้อควรพิจารณาบางอย่างเท่านั้น คือ

สถาบันที่มีลักษณะเป็นคลินิกเสริมความงามตามซึ่งเปิดขึ้นใหม่มากมายนับพันแห่ง บางแห่งอาจไม่ได้มีแพทย์เฉพาะทางจริง ๆ หรือเปิดขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง นับว่ามีอันตรายมาก หากไม่จำเป็นไม่ควรเข้าบริการ หรือหากจำเป็นต้องเลือกคลินิกศัลยกรรมเสริมความงามลักษณะนี้จริง ๆ ควรหาข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งเรื่องของใบประกอบวิชาชีพแพทย์ ใบอนุญาตประกอบธุรกิจ ความพร้อมของอุปกรณ์ทางการแพทย์ ความสะอาดของอุปกรณ์ 

ความสวยด้วยศัลยกรรมเป็นสิ่งที่เลือกได้ แต่ต้องเลือกในสิ่งที่ไม่ทำร้ายตัวเรา