อาหาร เร่ง มะเร็ง

5 อาหารเร่งฟื้นสุขภาพและกระตุ้นการรักษามะเร็ง

การรักษามะเร็งเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลานานและต้องมีระบบการดูแลสุขภาพในระยะยาว การดูแลสุขภาพ

ด้วยการรับประทานอาหารที่เหมาะสมและที่เร่งการฟื้นฟูสุขภาพจะช่วยให้เรามีภูมิคุ้มกันแข็งแรงและสามารถต่อสู้กับโรคมะเร็งได้ดีขึ้นเท่านั้น ในบทความนี้เราจะแนะนำ 5 อาหารเร่งฟื้นสุขภาพและกระตุ้นการรักษามะเร็ง ให้ท่านได้อ่านและได้รับประโยชน์ไปกับการรักษามะเร็งของท่าน

  1. ผักครึ่งสดครึ่งสุก
    อาหารประเภทผักเป็นเป็นการรับประทานที่สำคัญเมื่อผู้มีการรักษามะเร็ง อาหารประเภทผักสามารถช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและช่วยเร่งการฟื้นฟูเซลล์ที่เสียหายได้ ผู้ป่วยควรรับประทานผักครึ่งสดครึ่งสุกเพื่อรักษาความเข้มแข็งของร่างกาย และช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้ด้วย
  2. ข้าวกล้อง
    อาหารประเภทข้าวโพดหรือข้าวกล้อง สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งโรคต่างๆได้ นอกจากนี้ ข้าวกล้องยังช่วยลดการเกิดโรคนอกเหนือจากมะเร็งด้วย เช่น โรคหัวใจ ซึ่ง ยังคงมีความฝันที่จะทำให้เรามีสุขภาพดีจนสุดขีด
  3. ขนมปังไร้แป้ง
    อาหารที่ไม่มีแป้งอาจจะดูไม่ค่อยเทพ แต่ก็เชื่อถือได้ว่าเป็นอาหารที่ดีอย่างแน่นอน เพราะ ในปัจจุบันบางหมู่คนมีปัญหาเกี่ยวกับพุงไม่ค่อยดี เพราะผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับเครื่องดื่มและอาหารในปริมาณมาก อาจจะทำให้เกิดปัญหาของทางเดินอาหารได้ ขนมปังไร้แป้งจะช่วยลดเรื่องนี้ได้อย่างดี เนื่องจากไร้แป้งทำให้ทางเดินอาหารได้รับกระแสการไหลอย่างต่อเนื่อง
  4. อาหารรวมชุมชน
    อาหารประเภทอาหารรวมชุมชนมีอยู่หลายชนิด แต่กล่าวได้เลยว่าน้ำผลไม้สดคือตัวแทน นม ส้มและแตงโมมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ นอกจากนี้ อาหารรวมชุมชนช่วยให้บรรเทาอาการอื่นๆที่เกิดจากโรคมะเร็ง เช่น ปวดศีรษะ ท้องผูก และอาการคลื่นไส้ได้อีกด้วย
  5. อ๊อฟเมก้า
    อ๊อฟเมก้ามีสารสกัดจากเห็ดหลินจือที่ช่วยฟื้นฟูฟังก์ชันของร่างกายได้ และช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งของผู้ที่แสดงอาการจากโรคเบาหวานได้ด้วย เห็ดหลินจือยังเหมาะสำหรับกลุ่มผู้มีเอกทิพย์เป็นชุดอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงขึ้น

การรักษามะเร็งเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องคำนึงถึงระบบการดูแลสุขภาพในระยะยาว การรับประทานอาหารเรื่องแรกและสำคัญเพื่อเร่งฟื้นฟูสุขภาพและกระตุ้นการรักษามะเร็ง ควรปรับเปลี่ยนเอาการรับประทานอาหารเก่าที่ไม่เน้นเรื่องสุขภาพให้ตรงกับเกณฑ์ของการรับประทานอาหารประเภทต่างๆ และควรรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทาง