อายุเข้าเลข 4 ถ้าไม่อยากแก่ ให้กินอาหาร 4 อย่างนี้

อายุเข้าเลข 4 ถ้าไม่อยากแก่ ให้กินอาหาร 4 อย่างนี้

เมื่อเข้าสู่อายุ 40 ขึ้นไป ประสบการณ์ส่วนใหญ่ของผู้คนคือการมีอาการเจ็บป่วยและเหนื่อยล้า เป็นเพราะอายุเข้า

เลข 4 กำลังเข้าสู่ช่วงที่เรียกว่า “วัยหมดศักย์” ซึ่งมีตัวของมันเองที่อยู่ในการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย เช่นการอ่อนเพลียลดลงของระบบภูมิคุ้มกัน การเสียดทางเพศ และปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากการเป็นสมาชิกของกลุ่มผู้สูงอายุ แต่ละคนอาจมีรูปแบบการดูแลรักษาสุขภาพที่แตกต่างกันไป เลยทำให้การคัดเลือกอาหารที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้ชีวิตวัย 40 ขึ้นไปเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยและรักษาคุณภาพชีวิตให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

โปรตีน

อาหารที่หลากหลายและถูกต้องก็สำคัญสำหรับคนอายุ 40 ขึ้นไป แต่โปรตีนเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมร่างกาย และสามารถช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดจากภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอลงลง เพื่อความเหมาะสม ควรทานโปรตีนแค่ 1-1.6 กรัมต่อกิโลกรัมน้ำหนักตัว เช่น ผลไม้ที่มีโปรตีนสูง เช่น เผือก สับปะรด แตงกวา และแอปเปิ้ล ฯลฯ

โฟล์คส์

โฟล์คส์จะมีประโยชน์สำหรับระบบโลหิต และช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดจากโรคเม็ดเลือดอ่อนแอ ความเหนื่อยล้าผิว และอาการเจ็บป่วย โดยในอาหารสมดุลและเหมาะกับผู้ดื่มอายุ 40 ขึ้นไปควรรวมถึง โฟล์คส์ที่มีส่วนประกอบของกรดไขมันรวม 10% แต่ปลาก็เป็นเลือกที่ดีเพราะมีไขมันของร่างกายควบคู่กันอย่างดี และมีโฟล์คส์ที่ช่วยกันในการลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ เกี่ยวกับการหลายเลือกของปลาต่างๆ เช่นปลาทู ปลากัด ปลาย่าง และปลาแฮมเมอร์

ผัก

ผักเป็นอาหารที่น่าสนใจมากสำหรับผู้สูงอายุ เพราะเชื่อว่าจะช่วยป้องกันการเป็นโรคหลอดเลือด พวกมะเขือ เบร็ดและตะไคร้ เป็นต้นสามารถให้เราเติมเต็มวิตามินและธาตุอาหารต่างๆ ที่ร่างกายต้องการ และสังเคราะห์ธาตุอาหารเอง นอกจากนี้ก็มีฤทธิ์ของการลดน้ำหนักและควบคุมน้ำตาลในเลือด

ผลไม้

ผลไม้เป็นที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับผู้สูงอายุ เพราะผลไม้อาจช่วยลดโอกาสในการเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคเรื้อรังเช่นภูมิคุ้มกันอ่อนแอ โรคที่เกี่ยวกับตา และโรคเม็ดเลือดอ่อนแอ ทั้งนี้ที่มาจากความช่วยเหลือของวิตามินและฮอร์โมนพื้นฐาน ได้แก่สับปะรด สตรอเบอรี่ ถั่วเหลือง และน้อยหน่า

ผลไม้และเมล็ด

อาหารที่เป็นผลไม้และเมล็ดไม้ถูกพิจารณาว่าสามารถช่วยคุณง่ายๆ ในการเติมเต็มวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่ร่างกายต้องการเช่นเดียวกับธัญพืชที่ควบคู่กัน อ้างอิงตัวอย่างเช่น แคนตาลูป และสำลี เช่นเดียวกับเมล็ดพืชที่เป็นอาหาร สั่งเลือกจากบ้าน เช่นเม็ดอัลมอนด์ ผักชี